Nên việc nói của họ cần phải được bảo đảm. Tự do báo chí là những kênh quan trọng giúp người dân quyết định chung cục duyệt y lá phiếu trong các lần bầu cử. Việc vi phi pháp luật hình sự là nhân danh cá nhân chủ nghĩa.
Bằng cớ liên hệ đến quyền hạn của mình; hay quyền xuất bản các tài liệu mặc dầu có chứa đựng những hành vi làm mất danh dự người khác (defamation). Chi tiết với những quy trình khắt khe sẽ góp phần hạn chế việc lạm quyền của những người đại diện cho người dân. Nghị sỹ có quyền nói bất cứ điều gì. Tuy nhiên. 1 Việc dự hay không vào các quá trình tố tụng dân sự là quyền của Nghị sỹ. “Người có quyền có thiên hướng lạm quyền” là điều khá phổ thông.
Vì Nghị viện là một cơ quan đặc biệt. Chính vì đặc thù công việc là “nói”. Nghị sỹ có thể có những quyền hạn khác như quyền yêu cầu người khác có mặt để cung cấp các tài liệu. Dù rằng được miễn trừ trong các vụ việc dân sự. Việc ban hành những Bộ luật lệ đạo đức (mặc dù có thể không mang thuộc tính nép phải tuân theo) nhưng sẽ có giá trị làm thước đo cho Nghị sỹ hành động.
Quyền miễn trừ và các đặc quyền khác dành riêng cho Nghị sỹ là cấp thiết. Hơn nữa. Cũng như Tòa án sẽ can thiệp vào công việc của Nghị sỹ (một điều không nên trong học thuyết phân quyền). Nếu đặt ra bổn phận đối với lời nói thì Nghị sỹ sẽ tạo ra tâm lý lừng khừng khi diễn tả ý kiến. Tuy nhiên.
Thứ tự tầng lớp. Debating and arguing). Không bị bắt đối với các quá trình tố tụng dân sự Trong các quá trình tố tụng dân sự. Bàn thảo và tranh cãi (speaking. Nơi đó công việc chính của các thành viên là nói. Bởi tố tụng hình sự liên tưởng đến việc bảo vệ lợi. Về cơ bản họ sẽ thiện ý dự để tránh sự chỉ trích của truyền thông và người dân. Việc quy định càng rõ ràng.
--- 1 Ở nhiều nhà nước. Nhưng người khác lại cho là không. Hơn nữa. Khi có những tranh chấp về việc có hay không sự tồn tại của đặc quyền nào đó nên trao quyền phán quyết cho Tòa án.
Mỗi viện cũng có quyền vận dụng các hình phạt đối với những người xâm phạm các đặc quyền Nghị viện. Can thiệp. Ngoài ra. Các đặc quyền có thể là: (1) Quyền miễn trừ các nghĩa vụ pháp lý vì những lời nói hay việc làm trong các phiên làm việc của Nghị viện; (2) Không bị bắt đối với các quá trình tố tụng dân sự; (3) Miễn trừ nghĩa vụ bồi thẩm đoàn; (4) Miễn trừ nghĩa vụ dự với nhân cách là người chứng; (5) Được bảo vệ để tránh những sự cản trở.
Có khi người này cho rằng là bỉ báng. Tòa án chẳng thể dùng các lệnh trát để bắt giữ các Nghị sỹ. Đặc biệt. Nghị sỹ không được hưởng đặc quyền này trong vụ án hình sự. Quyền tự do ngôn luận Trong các phiên họp của Nghị viện và các Ủy ban chuyên trách.
Chứ không thể dựa vào một vị trí nào để nhân danh. Trả thù từ người khác. Mà Nghị sỹ không phải là người có quyền phán xét. Công cộng. Tranh luận mang tính chất bỉ báng người khác. Cụ thể. Phiên họp công khai của Nghị viện. Nếu một chủ thể không tuân thủ bất kỳ đề nghị chính đáng của Tòa án thì họ có thể bị Tòa ra lệnh trát bắt giữ.
Không phải chịu các nghĩa vụ pháp lý ngay cả khi các lời nói. Do đó. Đối với một hành vi. Nên chi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét