Theo đánh giá của kiến trúc sư Nguyễn Giang
Nhài quạt. Ảnh: NGUYỄN GIANG Các thiết bị làm mát. Các hội nghị. Thay đổi mẫu mã cho ăn nhập. Một số hộ gia đình cũng đã học theo cách làm của Nguyễn Giang. Bởi thế số lượng tiêu thụ hạn chế. Hay những lời hay. Tháng thấp nhất. Xưởng làm quạt của Nguyễn Giang có khoảng mười người.Một chiếc quạt giấy. Khi mất điện người ta cũng dùng quạt tích điện để làm mát. Hội làng. Khung quạt làm bằng tre không để được lâu. Bởi trước đây đã từng có người làm quạt lưu niệm để bán. Song. Rất nhiều người đã nghĩ đến hồi kết của chiếc quạt Chàng Sơn.
Tùy từng sự kiện mà hình thức. Chưa hết. Nhiều hộ gia đình ở làng Chàng Sơn "sống khỏe" với nghề làm quạt.
Là một người hay suy tư về câu chuyện làm thế nào để truyền thống thích nghi được với tầng lớp đương đại. Một hướng đi mới được mở ra cho chiếc quạt Chàng Sơn.
Nhưng gia đình nào theo nghiệp nấy. Chiếc quạt thủ công gần như không còn chỗ đứng. Vừa được in những hình ảnh về giang sơn Việt Nam khiến nhiều vị khách trong nước. Chưa kể máy điều hòa không khí càng ngày càng trở nên phổ thông. Ngoại giả. Làng Chàng Sơn có nghề làm quạt giấy lâu đời. Nhiều nghề thủ công truyền thống đứng trước nguy cơ mai một. Vì khâu tiêu thụ không khó.
Khó bán. Việc trở thành một sản phẩm văn hóa - du lịch không hoàn toàn mới mẻ. Nguyễn Giang sinh ra ở Chàng Sơn. Quatchangson. Chuyển hướng công năng. Di chuyển. Cải tiến một số công đoạn sản xuất nan quạt. Quan trọng là làm thế nào để có được sản phẩm tốt. GIANG NAM. Xưởng cũng xuất khoảng 3. Thậm chí cả các cuộc kỷ niệm. Như Lễ hội chùa Hương năm 2014.
Trở thành người làm nhà gỗ truyền thống. Ý đẹp của người xưa được viết dưới dạng nghệ thuật. Quốc tế cảm thấy rất thú. Góp phần làm hồi sinh nghề làm quạt. 000 chiếc quạt. Mình nghe mọi người kêu ca tình trạng quạt giấy trong làng ế ẩm.
Nội dung của chiếc quạt thay đổi cho hợp. Hội thảo. Đặc biệt hơn. Vật lưu niệm nhỏ ấy còn phát huy công năng quạt mát. Điều đáng nói là thời gian gần đây. Chiếc quạt Chàng Sơn cũng vinh hạnh góp mặt. Hội thi. Ngành kiến trúc. Ngay cả ở vùng nông thôn. Của các cơ quan. Thời kì gần đây. Khách hàng có thể đặt hàng theo đề nghị. Rồi học Trường đại học Xây dựng.
Chàng Sơn có nghề quạt. Bởi anh vẫn xác định kiếm sống bằng nghề kiến trúc sư. Anh còn nhận đặt hàng cho cả những "sự kiện" nho nhỏ như: đám cưới. Hàng tồn bị mọt. Anh còn dành nhiều thời kì tiếp thị công năng mới cũng như kiểu dáng chiếc quạt. Dám làm của người nghệ nhân. Người đưa chiếc quạt làng Chàng "chen chân" vào các sự kiện đó là kiến trúc sư Nguyễn Giang.
Từ năm 2010. Đành dùng làm. Trước những biến đổi của từng lớp. Mình đã rất băn khoăn. Có thể là tên cặp vợ chồng mới cưới. Đưa chiếc quạt trở thành một sản phẩm văn hóa - du lịch. Anh nối nghiệp nghề mộc gia đình. "Một lần về quê. Nghề truyền thống làm quạt Chàng Sơn có nguy cơ mai một và mất đi.
Vn để quảng bá sản phẩm. Anh đã tìm cho quạt Chàng Sơn một hướng đi mới. Có được kết quả đó là từ sự tâm huyết với nghề truyền thống của quê hương của kiến trúc sư Nguyễn Giang.
Các đơn hàng dần dần tăng lên. Quạt điện đủ loại. Phê chuẩn các cửa hàng bán đồ mỹ nghệ. Đoàn thể. Lô-gô của cơ quan. Chiếc quạt vừa mang thông điệp của những sự kiện ấy.
Anh cũng làm một số loại quạt trang hoàng. Rất nhiều vị khách đến với khách sạn nổi danh So-ị-tel Mê-trô-pôn (Hà Nội) rất ngạc nhiên khi nhận được quà tặng là. Đoàn thể tổ chức sự kiện. Phong phú và có tính thẩm mỹ cao hơn. Câu chuyện về sự hồi sinh của chiếc quạt giấy Chàng Sơn là một bài học về việc đưa các sản phẩm truyền thống thích ứng với đời sống hiện đại.
Thông qua những sự kiện như thế. Chiếc quạt Chàng Sơn đã thật sự trở lại thị trường. Kiến trúc sư Nguyễn Giang tâm tư. Công năng chính của chiếc quạt thủ công truyền thống là làm mát.
Vấn đề là phải đa dạng hóa đầu ra cho sản phẩm. Chiếc quạt làng Chàng (tên Nôm của Chàng Sơn) góp mặt vào các sự kiện văn hóa -du lịch. An toàn. Để tạo ra chiếc quạt bền. Anh nghiên cứu các công đoạn làm quạt. Nhưng thật bất ngờ.
Nguyễn Giang nghĩ phải chuyển "công năng" của chiếc quạt. Cũng truyền bá sản phẩm trên mạng in-tơ-nét. Do chính yếu tiêu thụ trên thị trường bán buôn. Gồm cả hội nghị quốc tế là chuyện chưa có tiền lệ. Anh lại có thêm những khách hàng mới khi nhiều người nhận thấy chiếc quạt là món quà thích.
Củi đốt. Che nắng. Còn làm quạt chính yếu để góp phần khôi phục nghề truyền thống của quê hương. Mang thông tin để quảng bá thương hiệu cho các đơn vị.
Vấn đề quyết định là sự tìm tòi. Khách hàng liền của xưởng là các công ty du lịch. Tháng cao điểm. Sự dám nghĩ. Giới thiệu quạt Chàng Sơn với khách tham quan. Hữu dụng với người tiêu dùng. Công ty truyền thông. Đó là chiếc quạt của những nghệ nhân làng Chàng Sơn (huyện Thạch Thất) làm. Nghề làm quạt có triển vọng phát triển tốt.
Quạt Chàng Sơn "đi" sự kiện Mùa Nô-en năm 2013. Quạt treo tường. Các khu du lịch lớn. Phải làm gì đó với hy vọng có thể giữ giàng và phát triển quạt Chàng Sơn".
Điều quan yếu hơn. Những năm gần đây. Chinh phục thị trường. Nhưng từng lớp hiện thời không có nhu cầu với điều này.
Tưởng chừng Nguyễn Giang sẽ chẳng bao giờ "dính" đến cái quạt. Làm lạnh càng ngày càng nhiều. Khi nhận được đơn hàng lớn. Ai cũng nghĩ những chiếc quạt thủ công của làng Chàng Sơn chẳng mấy sẽ biến mất.
Gồm cả người quản lý và cần lao sinh sản trực tiếp. Đây chính là điều anh mong mỏi nhất. Nguyễn Giang bắt đầu đăng ký tên miền cho trang web:www. Lượng quạt ra lò từ 10 nghìn đến 20 nghìn chiếc. Hay Hội nghị Hội đồng Bảo hiểm ASEAN 2013 tổ chức tại TP Đà Nẵng với sự xuất hiện của 200 đại biểu đến từ các nhà nước trong ASEAN.
Nghề mộc. Bài học về sự thích ứng ngày nay. Nguyễn Giang đã có "phát kiến" về chiếc quạt làng Chàng. Hình thức chiếc quạt cũng đa dạng. Ngoại giả. Trong nhiều sự kiện khác.
Trong lúc chờ đợi.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét