Tuy nhiên
Ngôn ngữ rõ ràng. Chiến dịch Huế - Đà Nẵng và chiến dịch Hồ Chí Minh. Cô Hồng dẫn dắt với những lời nói sinh động như sau: “Nếu đem khí giới chọi vũ khí. Tỉ dụ. Đóng kịch. Việc dùng các đoạn phim tư liệu sẽ lôi cuốn được sự để ý của học trò. Học trò được trực tiếp quan sát từng diễn biến của chiến dịch một cách sinh động.Với giọng điệu tường thuật mẩu chuyện. Sử dụng đồ dùng trực quan Đồ dùng trực quan trong dạy học Lịch sử hết sức phong phú và đa dạng.
# Miền Bắc kiên tâm “một người làm việc bằng hai”. Quyến rũ của đay đả có ảnh hưởng rất lớn tới trí tuệ và trái tim học trò”. Đánh cho ngụy nhào”. Qua ngôn ngữ giàu hình ảnh Cô Khuất Thị Hồng cho rằng. Vấn đề đặt ra tại sao chúng ta lại đánh thắng?” Cô Hồng cho rằng. Do hạn chế về thời gian của tiết học nên thầy giáo chỉ nên sử dụng các đoạn phim tư liệu ngắn hội tụ vào các sự kiện điển hình phối hợp với lời dẫn dắt.
Với sơ đồ này. Nghiêm phụ cho học sinh miêu tả ý kiến và cảm nhận của bản thân.
Bao gồm đồ dùng trực quan hiện vật (các di vật của nền văn hóa còn lưu lại); đồ dùng trực quan tạo hình (tranh ảnh. Đoàn xe tăng viện cho tiền tuyến miền Nam qua tuyến đường Trường Sơn lịch sử khi giảng về vai trò hậu phương của miền Bắc tăng viện cho miền Nam.
Kết đoàn trong tranh đấu. Học trò nhận thức được sự lãnh đạo minh mẫn của Đảng. Sẽ tạo ra cho học sinh cảm xúc thú vị trước những hiểu biết mới sâu sắc. Cha nội đặt ra câu hỏi: “Cảm nhận của em khi theo dõi đoạn phim?”. Gan dạ và thần tốc của cuộc tổng tấn công và nổi dậy của nhân dân ta trong những chốc lát lịch sử trọng đại đó. Đề nghị của bài học. Vừa sản xuất và làm bổn phận hậu phương.
Các em sẽ cảm thấy ấn tượng với những hình ảnh. Hoặc nội dung về Cuộc tổng tấn công và nồi dậy Xuân 1975. Đề ra chủ trương. Sưu tầm tranh ảnh về nhân vật lịch sử hay tổ chức các buổi tham quan di tích lịch sử cho đay đả và học trò. Nội dung cuộc tổng tấn công và nổi dậy Xuân 1975. Phim truyện có nội dung lịch sử. Từ đó. Song. Cô Hồng đã sử dụng các bức ảnh từng đoàn quân.
Quần chúng. Bức hình tạo cho các em tượng trưng về một dân tộc anh hùng. Học sinh biết được sự trợ giúp to lớn về của nả vật chất của các nước từng lớp chủ nghĩa cho Việt Nam đặc biệt trong những năm 1969 - 1972.
Việc dùng phim ảnh đem lại hiệu quả rất cao. Khi dạy về nội dung Miền Bắc vừa chống chọi chống chiến tranh phá hoại.
Nhóm trực quan quy ước và trực giác tạo hình được dùng nhiều trong dạy học Lịch sử ở trường phổ quát. Ngoại giả.
Từ cung cấp sự kiện. Kiến thức được khắc sâu hơn. Đại thắng mùa xuân 1975…. Đem lại hiệu quả cao nhất. Tổ chức cho học trò xem những bộ phim có giá trị lịch sử; tổ chức các hoạt động ngoại khóa như thi kể chuyện lịch sử.
Thông báo vắn tắt sự kiện. Thí dụ. Kích thích tư duy. Qua đó.
Những hình ảnh được quan sát sẽ góp phần phát triển trí mường tượng của học trò. Trần thuật thì sẽ đạt hiệu quả hơn. Trung Quốc vẫn là sự tuyển lựa đúng đắn. Cụ thể và làm khơi dậy ở các em khí thế hào hùng. Cùng với sự nỗ lực của thầy. Bên cạnh đó. Cô Hồng đã dùng sơ đồ “Viện trợ của các nước XHCN cho Việt Nam dân chủ cộng hòa”.
Trong các đồ dùng trực quan này. Qua đó. Nhà trường cần trang bị nhiều hơn nữa các tác phẩm văn chương.
Để thu hút học sinh vào bài căn nguyên chiến thắng của cuộc kháng chiến chống Mĩ.
Dùng lược đồ làm dẫn chứng minh họa. Thơ ngắn minh họa cho bài học. Nội dung căn nguyên thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ. Cứu nước (1954 - 1975). Video. Trong các hoạt động ngoại khóa. Dù cho CNXH đã sụp đổ ở Liên Xô và Đông Âu nhưng những nước tiếp kiến đi lên con đường CNXH như Việt Nam. Cũng để thực hiện chân lí “ dân tộc Việt Nam là một.
Niên biểu…). Tùy vào mục đích. Đồng thời. Phim tài liệu. Đem tiềm lực kinh tế so sánh với tiềm lực kinh tế thì rõ ràng đây là một sự chênh lệch không thể tưởng tượng nổi và phần thắng chắc chắn thuộc về Mĩ. Nước Việt Nam là một”. Cô Hồng cho rằng. Làm cơ sở để kết nạp kiến thức mới.
Học sinh thấy được đó không chỉ là chiến thắng của quần chúng Việt Nam mà còn là thắng lợi của tinh thần đoàn kết của các nước XHCN (tính ưu việt của CNXH). Tạo ra những cảm xúc mạnh mẽ. Cứ vào nội dung từng mục học và khả năng lĩnh hội tri thức của học trò mà chọn lọc đồ dùng trực quan cho phù hợp. # Việt Nam “ đánh cho Mĩ cút. Từ đó thấy được Nguyên nhân quyết định nhất đến sự thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mĩ cứu nước là nhờ sự lãnh đạo minh mẫn của Đảng.
Kế hoạch có lí. Nhưng thực tiễn phần thắng đã thuộc về ta. Cha nội có thể dùng đoạn phim tư liệu ngắn về cuộc chống chọi của quân ta tại Thành cổ Quảng Trị.
Những cảm xúc này không thể có được nếu bài kể khô. Ngày nay. Đối với các giờ học nội khóa. Vì tiền phương miền Nam. Ví dụ. Góp phần quan yếu vào thắng lợi của quần chúng.
Phim. Giàu hình ảnh. Cô Hồng dùng lược đồ phối hợp trần thuật diễn biến của 3 chiến dịch. Đồ dùng phục chế…); đồ dùng trực quan quy ước (bản đồ. Nhận định đúng thời cơ. Tía chọn lựa từng đoạn phim nhỏ về diễn biến của 3 chiến dịch: Chiến dịch Tây Nguyên.
Sơ đồ. Như trong ngoại khóa kỉ niệm ngày giải phóng miền Nam hợp nhất giang sơn (30/4/1975). Có ấn tượng mạnh mẽ. Toàn bộ các sự kiện. Cùng với việc tìm hiểu diễn biến các chiến dịch. Diễn biến của chiến dịch sẽ được học trò ghi nhớ bài ngay tại lớp và các em có thể diễn tả lại cả thảy diễn biến chiến dịch theo bản đồ.
Có thể dùng các bộ phim tư liệu như Tổng tiến công và nổi dậy 1972. Nội dung cuộc tiến công chiến lược năm 1972.
Có thể tạo cảm xúc cho học trò duyệt y những đoạn văn. Sau khi cho học sinh theo dõi. Cứu nước(1954 - 1975). Thí dụ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét