Thứ Sáu, 13 tháng 12, 2013

Tiềm năng bảo tồn bao giờ được chia sẻ ngay đánh thức.

Góp ý của một số bạn trẻ với bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM: "Khá nhiều bức tranh nhìn vô thì có cảm giác không được bảo quản tốt lắm

Tiềm năng bảo tàng bao giờ được đánh thức

Ý kiến của khán giả vừa nêu đối với bảo tàng Mỹ thuật thành phố cũng ăn nhập với thực trạng của hệ thống bảo tồn của chúng ta bây giờ.

Bảo tàng Mỹ Thuật. Có rất nhiều sinh viên đi đến xem rất chăm chú nhưng cũng có một số bạn thì có thể là do bị nép đi bởi thế đi xem lướt lướt thôi mà lại chúng tôi cũng không buồn. Nguồn thu của bảo tàng cũng còn hạn chế nhưng với những cố thay đổi về nhận thức. Bảo tàng Mỹ Thuật có cơ sở hạ tầng rất tốt.

Nghĩa là chỉ có mình đến và nhìn thôi còn chưa có chiều ngược lại. Phải mà ban điều hành bảo tàng chú ý hơn đến khâu truyền thông thì những thông tin đó các bạn trẻ sẽ biết đến nhiều hơn.

Bên trong Khu trưng bày mới tại bảo tàng Mỹ thuật TP. Phân tách duyên do khách quan. Audio các thứ nghe nữa chứ không phải chỉ đi một mình như thế này.

Có thể nói bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM khá trội nhờ sở hữu một kiến trúc đẹp. Các buổi trưng bày lưu động tại các trường học. Chúng tôi cũng không có cầu toàn. Hiệp tác giao lưu quốc tế. Còn khách Việt thì vẫn còn loáng thoáng với phần nhiều là học trò - sinh viên đến bảo tồn do nhu cầu nép của chuyên ngành đào tạo can hệ như lịch sử. Tiềm năng và văn hóa bảo tàng sẽ sớm được “đánh thức” để mỗi người dân Việt luôn trân quí.

”. Khu di tích. Và thay vì “ngồi chờ” như phương thức cũ. Về lượng khách tham quan thì. Tự đọc tự hiểu (Thái Hòa - Kiến trúc sư). Ngay từ khi còn bé đã được cha mẹ dắt đi rồi còn ở đây hiện nay mình bắt đầu mới phát động thì cũng không phải là quơ các cha mẹ có đủ thời gian và có đủ mong muốn là đưa con mình đến bảo tàng.

Đó là sự thiếu vắng hiện vật. Nỗ lực liên can với các công ty du lịch để giới thiệu nhiều hơn tour đến bảo tồn Mỹ Thuật TPHCM. Hướng trong tương lai là giống như audio. Ở phòng nào thì họ bấm máy họ nghe. Và chúng tôi đang lên kế hoạch làm những sản phẩm lưu niệm của bảo tồn.

”. Với những nét đặc thù riêng và yêu cầu trình độ thẩm mỹ khăng khăng của công chúng thì đòi hỏi các bảo tàng chuyên ngành cũng phải thấu hiểu hơn và tuyển lựa những chiến lược quảng bá sáng tạo hơn. Em nghĩ là mình cần có hướng dẫn viên vì em hay đi Dinh Độc Lập thì em thấy bên đó đội ngũ chỉ dẫn viên rất đông (Anh Thư - Sinh viên Đại học Kinh Tế - Luật).

Họ sẽ thẳng tắp đến bảo tàng và có thể làm tự nguyện viên cho chúng tôi ở trong các phòng trưng bày.

Vậy nhưng. Xét đến hiệu quả của hệ thống các bảo tồn chuyên ngành. Chỉ yếu một mảng truyền thông đối với tuốt tuột công chúng bên ngoài thôi (Thanh Cúc - Cán bộ Đại học Văn Lang).

Các chương trình chuyên đề. Hình ảnh và sự sinh động cần có để vấn du khách nhiều hơn. Du lịch. 000 đồng cho khách trong nước cùng với nhiều chế độ ưu đãi cho học sinh. Cái đó chúng tôi cũng băn khoăn! Thí dụ ở nước ngoài. Thành trong cả nước. 000 lượt khách mỗi năm ở các bảo tàng lớn của thành phố như bảo tàng Chứng tích Chiến tranh.

Đặc biệt là lớp trẻ trước. Sinh viên; rõ ràng các bảo tồn đã ý thức và xác định rõ nhóm đối tượng chính của mình hướng đến trong sứ mệnh giáo dục và bảo tàng những giá trị văn hóa lịch sử. Nói về hướng đi sắp tới. Rồi có cả video.

Tổ chức các lớp học. Chính yếu vẫn là du khách nước ngoài. Một số bức tranh thực sự là nhìn vô thì cũng không có hiểu hết được. Phải mình không nghe sinh viên trường mình nói thì có lẽ mình không biết về những hoạt động đặc sắc của bảo tàng diễn ra.

Các bảo tồn đang năng động để mang thương hiệu và văn hóa bảo tàng đến gần hơn với công chúng duyệt y các chương trình kết hợp truyền bá. Bên cạnh việc nâng cao chất lượng đội ngũ chỉ dẫn và thuyết minh viên.

Bảo tàng Lịch sử Việt Nam. Điêu khắc và cổ vật mỹ thuật có giá trị. Củng cố cơ sở hạ tầng và hệ thống trưng bày theo khuynh hướng đương đại; các bảo tàng hiện cũng không ngừng tăng cường các hoạt động triển lãm.

Chiến lược hoạt động cũng như sự chung tay hỗ trợ của tập thể cộng đồng; trông coi là tương lai của các bảo tàng Việt Nam sẽ xán lạn.

”. Một không gian đẹp và là một trong những trọng điểm mỹ thuật lớn nhất nước với hàng ngàn tác phẩm hội họa. Tại vì như vậy là họ cũng đã biết đến bảo tàng rồi. 000 - 500. Dù còn nhiều khó khăn trong công tác bảo quản hiện vật. Tham quan bảo tồn sẽ có những thiết bị và họ thích nghe ở đâu. Sắp tới thì chúng tôi cũng định sẽ tổ chức một trọng tâm chỉ dẫn mỹ thuật cộng đồng. Mỹ thuật. Thường thì em thấy bảo tàng ở nước ngoài thì người ta có người dẫn đi.

Và mong muốn nữa là sẽ quan hoài đến tuổi hưu. Chúng tôi cũng đang chuẩn bị in ấn một tờ lăng xê chung để gới thiệu hệ thống bảo tàng của TPHCM. Bây giờ. Trọng tâm văn hóa ở khắp các tỉnh. Tự hào và góp phần gìn giữ những giá trị di sản của tiên sư. Trước xu thế phát triển của các loại hình công nghệ thông báo tiêu khiển hiện giờ thì việc khám phá bảo tàng xem ra vẫn còn là chọn lọc “xa xỉ” đối với đa số người Việt.

Bấy nhiêu đó thế mạnh dường như vẫn chưa đủ để bảo tàng “bứt phá” và tạo ra sức hút đối với khách nội địa. Bà Mã Thanh Cao - Giám đốc bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM nhận định: "Chưa thể nào nhanh chóng mà có thể tạo ra được một lề thói đi bảo tàng cho người Việt Nam được.

HCM - Ảnh: TNO Với giá vé chỉ từ 2. Bà Mã Thanh Cao - Giám đốc bảo tàng Mỹ Thuật TPHCM san sẻ: “Chúng tôi cũng vắt làm sao để cho khách có nhiều thông báo hơn. 000 - 5. Nói chung em thấy hơi một chiều một tí.

Thế nhưng. Con số 300.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét