Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

“Bồi thường thấp. thu hồi cùng đọc lại đất quá dễ” | tỉnh thành | PLO.

Để chỉ dẫn Luật Đất đai 2003 có đến 400 văn bản các loại

“Bồi thường thấp, thu hồi đất quá dễ” | Đô thị | PLO

Ảnh: HTD Phải “giải mã” tiền dùng đất Ông Lê Hoàng Châu. “Chủ đầu tư nước ngoài đầu tư dự án tại khu đất vàng 164 Đồng Khởi. - Dự thảo Nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai. Có người nói nâng giá bồi hoàn thì ảnh hưởng đến môi trường đầu tư nhưng quốc gia là của dân.

HCM. Hoặc có khu đất mua được nhưng đấu giá không được vì doanh nghiệp họ không thấy hấp dẫn” - vị này chứng dẫn. Nên nâng giá đất bồi hoàn “Tôi cho rằng các nghị định hướng dẫn Luật Đất đai 2013 nên tụ hội vào đền bù và định giá đất.

Hễ dự án có mục đích sản xuất kinh doanh thì đều phải bảo đảm về điều kiện vốn tối thiểu như trên. Theo ý kiến của tôi. Rõ ràng là doanh nghiệp trong nước không được chính sách này. Kiến nghị công khai tiền dùng đất của dự án để doanh nghiệp quyết định có đầu tư hay không.

Thặng dư để xác định giá đất cụ thể. Các ý kiến góp ý cho rằng không nên loại trừ đối tượng nào. Bởi đây là hai vấn đề gây khiếu nại nhiều nhất. Rõ ràng và khả thi” - Bộ trưởng Nguyễn Minh Quang yêu cầu. Điều kiện này không cần đặt ra cho các dự án BOT. Hiện đây là một “ẩn số” đối với các doanh nghiệp. Đại diện Sở TN&MT tỉnh Đồng Nai cho rằng nên khuyến khích cơ chế thỏa thuận khi bồi thường giải phóng mặt bằng.

Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản (BĐS) TP. Như tỉnh Đồng Nai. Tổ chức tại TP. Do đó cần phải bổ sung để bảo đảm quyền lợi chính đáng này.

Công bằng giữa các chủ đầu tư. Khung giá đất. TP. Một vấn đề nhận được nhiều quan điểm là điều kiện về năng lực tài chính của chủ đầu tư dự án sinh sản. Kinh dinh. Bồi hoàn và định giá đất là hai vấn đề gây khiếu nại nhiều nhất.

Lợi quyền của các doanh nghiệp thì chưa được bảo đảm và vẫn có sự chưa rõ ràng. Nên nâng giá đất bồi thường. Tuy nhiên. Nơi nào chưa có thị trường hoặc thị trường chưa phát triển thì vận dụng các phương pháp định giá khác như phương pháp thu nhập.

Dự thảo các nghị định yêu cầu các chủ đầu tư này phải có vốn sở hữu dự định đầu tư dự án chí ít là 15% tổng mức đầu tư (dự án dưới 20 ha) và 20% tổng mức đầu tư (dự án lớn hơn 20 ha).

Quận 1 đã đề nghị phải cho họ biết con số này. Có bốn dự thảo nghị định đang được lấy quan điểm gồm: - Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Đất đai. Theo các dự thảo nghị định. Việc bồi hoàn đất nông nghiệp nói chung và đất nông nghiệp trong khu dân cư được xác định theo loại đất. Năm qua trọng điểm này thậm chí còn thiếu kinh phí để chi trả lương cho cán bộ viên chức huống chi đi mua đất.

Hiện UBND TP đang xin quan điểm của Chính phủ về tiền dùng đất của dự án. Bởi họ không biết trước dự án của mình sẽ phải nộp bao nhiêu tiền sử dụng đất.

CẨM TÚ Để hướng dẫn Luật Đất đai 2013 (có hiệu lực từ tháng 6-2014). Đó là quy định về tiền dùng đất. Vị trí đất và theo giá chuyển nhượng phổ biến trên thị trường. Về việc xác định tiền sử dụng đất theo giá thị trường. Chi phó. Tuy nhiên.

“Việc giao cho Trung tâm phát triển quỹ đất phóng thích mặt bằng và sau đó đấu giá đất sạch ít khả thi vì đơn vị này làm không nổi.

Trong ảnh: Thu hồi đất xây dựng khu thành phố mới quận 2. BTO. Hỗ trợ và tái định cư khi quốc gia thu hồi đất. Quy định tương trợ đối với đất nông nghiệp xen cài khu dân cư bị loại bỏ.

Giá đất chỉ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng/m 2 là bèo bọt quá. Bảng giá đất. Dẫn đến thu hồi dễ quá nên hoang là tất yếu. Lần này các nghị định phải đơn giản. - Dự thảo Nghị định quy định về bồi thường. HCM ngày 9-1. Đó là nhận xét của Bộ trưởng Bộ TN&MT Nguyễn Minh Quang tại hội thảo góp ý các dự thảo nghị định chỉ dẫn Luật Đất đai 2013.

Người trong cuộc còn không nhớ nổi huống chi người dân. “Dự án cầu Phú Mỹ là dự án BT nhưng hiện không có vốn” - ông Châu cứ liệu.

Dự án xã hội hóa hoặc được giao đất không thu tiền dùng đất. “Theo thống kê. Ông Châu cũng cho rằng các dự thảo nghị định vẫn chưa đề cập đến việc khấu trừ phí bồi hoàn theo thực tại mà các doanh nghiệp phải trả khi thỏa thuận với dân. Phải bảo đảm quyền lợi của người dân” - Bộ trưởng nhấn mạnh. Cho rằng Luật Đất đai 2013 và các dự thảo rất quyết liệt trong bảo vệ lợi quyền người dân.

- Dự thảo Nghị định quy định phương pháp xác định giá đất. Tuy nhiên. Ông đề nghị các nghị định hướng dẫn cho phép vận dụng hệ số K do UBND cấp tỉnh ban hành thay vì phải định giá từng trường hợp. Trong khi điều đó đáng ra phải được công khai để họ quyết định có đầu tư hay không” - ông phân tích. BT.

“Xác định tiền sử dụng đất cho từng trường hợp rất tốn công mất sức và nguy hại nhất là làm mất dịp đầu tư” - ông Châu nhận xét. HCM. Giá đất cụ thể và tư vấn xác định giá đất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét