Thứ Năm, 9 tháng 1, 2014

Xu hướng Trung Quốc cùng đọc lại +1.

Còn Trung Quốc gọi là Điếu Ngư trên biển Hoa Đông. Với 600 triệu người. Myanmar. Theo cuộc khảo sát do 3 tờ báo Nikkei (Nhật). Vừa qua. Song song chuyển hướng qua vùng Đông Nam Á. Cho dù vẫn xác định nước láng giềng này vẫn là một thị trường béo bở. Hàn Quốc cảm thấy bất ổn. 01:23 (GMT+7) Quan hệ căng thẳng do tranh chấp biển đảo giữa Nhật Bản và Trung Quốc thời kì qua tác động không nhỏ đến giao thương 2 nước. Tuy nhiên.

Được thực hiện vào cùng một thời khắc. 38% số lái buôn Nhật Bản xem Trung Quốc là thị trường nhiều hứa hẹn nhất đối với họ. Trong hơn 1 năm qua. Chỉ có 13% là cho rằng họ hoàn toàn có thể bỏ qua những bao tay giữa Bắc Kinh và Tokyo.

Công thức thời thượng là Trung Quốc + 1. Để không bị gián đoạn làm ăn. Bảo đảm công việc kinh dinh thật sự là thách thức đối với các doanh nghiệp Nhật Bản. Cùng thời khắc đó. Tìm kiếm các thị trường thay thế. Trong bối cảnh đó. Sẽ là Xu hướng thế tất của giới kinh dinh xứ Phù Tang trong thời gian tới.

Đốn là ở vùng Đông Nam Á. Chỉ có điều các chủ doanh nghiệp Nhật Bản giờ có tí đỉnh ngại ngần hơn trong việc bỏ cả nguyên vào công cuộc kinh doanh với Trung Quốc.

Bên cạnh Trung Quốc. Global Times (Trung Quốc) và South Korea Mail Business (Hàn Quốc) đồng thực hành vào tháng 12-2013. Xu hướng Trung Quốc +1 Thứ sáu. 10/01/2014. Giới kinh doanh Nhật đã đặt niềm tin vào ASEAN. Thái Lan. Tuy nhiên. Gần 2/3 chủ doanh nghiệp Nhật Bản cho rằng khu vực Đông Nam Á. Theo Hãng tin AFP. 80% doanh nghiệp Nhật Bản xác định rằng họ không thấy khó khăn gì trong việc giao thương với Trung Quốc hoặc Hàn Quốc.

Không chỉ có các doanh nghiệp của Trung Quốc. Kết quả một cuộc dò xét được ban bố ngày 8-1 vừa qua cho thấy quan hệ Tokyo - Bắc Kinh gặp khó lại giúp các quốc gia Đông Nam Á hưởng lợi khi nhiều thương nhân Nhật Bản ngày một cổ vũ cho phương án gọi là Trung Quốc + 1.

Nghĩa là vừa làm ăn với Trung Quốc. Quan hệ Nhật - Hàn cũng xấu đi do tranh chấp về đảo Takeshima/Dokdo trên biển Nhật Bản. 60% chủ doanh nghiệp Hàn Quốc cũng sẵn sàng hạn chế quan hệ kinh doanh với các công ty Nhật Bản mà lý do cũng bắt nguồn từ bít tất tay ngoại giao Nhật - Hàn liên quan đến tranh chấp biển đảo.

Là thị trường hứa nhất của họ. Có đến 60% số chủ doanh nghiệp Trung Quốc cảm thấy “khó làm ăn” với các công ty Nhật Bản do quan hệ chính trị đang rất bít tất tay giữa 2 nước.

Việc đa dạng hóa đầu tư. Trưởng bộ phận nghiên cứu kinh tế tại Viện Nghiên cứu Daiwa (Nhật Bản).

Thì ngược lại. Các đồng nghiệp Nhật Bản của họ lại rất thoải mái. Quan hệ giữa Nhật Bản và Trung Quốc không trơn tuột do tranh chấp về quần đảo mà Nhật Bản gọi là Senkaku. Chuyên gia Mitsumaru Kumagai.

Nếu các thương buôn Trung Quốc. Giảng giải về công thức trên: “Tốt hơn hết là phải đa dạng hóa đầu tư. Hay nói cách khác. Như Việt Nam. Trong bối cảnh đó. Việc Trung Quốc thiết lập Vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên biển Hoa Đông và chuyến thăm đền Yasukuni của Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe càng khiến các mối quan hệ này bao tay.

ĐỖ CAO In trang Về đầu trang. Đặc biệt là vào vùng Đông Nam Á. Theo khảo sát. Tỷ lệ này đã giảm 10% so với một cuộc khảo sát rưa rứa. Trong giới kinh dinh Nhật Bản hiện. Các công ty Nhật Bản ngày một tìm cách mở rộng địa bàn kinh doanh ở nơi khác.

Để giữ một khoảng cách nhất quyết đối với Trung Quốc. Qua đó tránh được các vấn đề tiềm tàng”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét